Xin Chào! Nếu bạn là người mới vào forum lần đầu, xin hãy đăng kí để giao lưu cùng mọi người. Còn nếu bạn là thành viên của diễn đàn thi xin hãy đăng nhập.
Top posters
Rain (431)
 
Shockwave (397)
 
wormking1998 (334)
 
whitewolf98 (317)
 
Púnchả^^ (181)
 
cute_cow_98 (180)
 
Taopho1998 (155)
 
ladykillah...-_- (137)
 
tulun (115)
 
trym_13_c (80)
 

Latest topics
» zzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz
Sun Jul 07 2013, 10:43 by Rain

» Ship 12/12: Yugiohmint.com
Mon Nov 12 2012, 23:10 by Rain

» Nhận in bài độ dày như card fake
Sat Apr 21 2012, 21:24 by Rain

» có ai chỉ mình làm mod nuôi thú không vậy
Sun Mar 04 2012, 19:00 by tuananh4117600

» Trouble Maker - HyunA ft Hyun Seung
Sun Dec 04 2011, 15:34 by cute_cow_98

» Ours - Taylor Swift
Sat Dec 03 2011, 18:21 by cute_cow_98

» SHINee Etude House Sweet CF
Sat Nov 26 2011, 17:01 by cute_cow_98

» SMTOWN Live in New York - SHINee - Stand by me
Sun Nov 20 2011, 16:32 by Taopho1998

» T-ara - Cry Cry (MV Ver.2)
Sun Nov 20 2011, 09:10 by cute_cow_98

» Katy Perry - The One That Got Away
Tue Nov 15 2011, 20:40 by cute_cow_98

» T-ara - Cry Cry MV
Thu Nov 10 2011, 18:31 by cute_cow_98

» Partner Shop
Wed Nov 09 2011, 20:43 by whitewolf98

» Wonder Girls - Be My Baby
Mon Nov 07 2011, 17:23 by cute_cow_98

» Những thành ngữ teen bằng tranh
Sun Nov 06 2011, 18:31 by cute_cow_98

» Brown Eyed Girls - Cleansing Cream
Fri Nov 04 2011, 19:17 by cute_cow_98


Grim Fandango

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Grim Fandango

Bài gửi by wormking1998 on Tue Jun 14 2011, 21:53

Nhớ lại thời kì năm 90, thị trường game hầu hết bị thống trị bởi
game phiêu lưu bởi các ông trùm như Sierra On-line và LucasArts, cùng
các tựa game để đời như Monkey Island series, King Quest series… Nhưng
điều gì đến cũng phải đến, bắt đầu từ sự xuất hiện của “lũ đa giác” mà
game chuyển sang xu hướng hành động, mở đầu bởi nàng Lara Croft. Game
phiêu lưu cuối năm 90 ngày ít dần, nhưng nó không có nghĩa là tàn lụi…
Grim Fandango (GF) được ra đời vào những năm ấy, trở thành một đối thủ
cạnh tranh rất rất nặng kí với các anh tài khác năm 1998 như Starcraft
và Half-life để giành được danh hiệu cao quý: “Game của năm” do
Gamespot bình chọn.



Siêu phẩm
Bám sát theo khung của thể loại game phiêu lưu, gameplay của GF vẫn
chủ yếu theo một công thức: luôn có rất nhiều trở ngại => giải quyết
bằng đồ vật thu thập được + giải đố với những mini game có quy luật
chặt chẽ… nhưng cái hay của GF đó là các trở ngại và cách giải quyết
rất hợp lý, không bao giờ có chuyện cái cửa luôn bị khóa bởi một loại
khóa quái quỉ nào đấy… Điều này khiến GF dễ thở hơn so với Myst và níu
kéo được người chơi lâu hơn.
Từ bỏ phong cách point-and-click, GF mạnh dạn chuyển sang môi trường
3D hoàn toàn, và cách điều khiển cũng không dựa vào chuột nữa mà là bàn
phím họăc joystick (Escape From Monkey Island cũng tiếp tục áp dụng và
cải tiến phương pháp này). Người chơi sử dụng bàn phím (hoặc joystick)
để di chuyển nhân vật chính là Manny Calavera, với những hành động như
sử dụng đồ vật (Use, nhấn phím U), nhặt (Pick Up, nhấn phím P), mở hộp
đồ vật (Inventory, nhấn phím I) và quan sát, xem xét đồ vật (Examine
nhấn phím E).


sFlashPlayer3266.addVariable("file","http://www.youtube.com/watch?v=hV1NBHL9Fa4");

Khi di chuyển trong game, Manny sẽ quay đầu về hướng có đồ vật có
thể tương tác được để người chơi biết, tuy nhiên, chính điều này gây
rắc rối là người chơi sẽ không biết anh ta nhìn vào đâu (trừ phi nghe
mô tả sau khi nhấn nút examine), hay không biết làm thế nào để anh ta
quay đầu vào vật kia khi hai vật sát nhau. Tuy nhiên, khuyết điểm này
của game đã được cải thiện trong game tiếp theo của LucasArts: Escape
from Monkey Island khi xuất hiện dòng chữ ghi tên của vật ở phía dưới.
Thêm vào đó, trung thành với những chỉ tiêu của game phiêu lưu mà
LucasArts là người tiên phong, game không bao giờ để người chơi chết
hoặc bị mắc kẹt mãi mãi vì thiếu một đồ vật để giải đố.


Như đã nói ở trên, GF đã khá mạnh dạn khi là game phiêu lưu đầu tiên
của LucasArts khi dám nhảy sang môi trường 3D hoàn toàn, với tất cả các
mô hình đều là những đa giác – dĩ nhiên! Tuy vậy, GF vẫn sử dụng cảnh
nền tĩnh, nhưng chúng đựơc đầu tư khá kĩ lưỡng với các kiến trúc khổng
lồ mà vẫn có những đường nét hoa văn, họa tiết trang trí phối màu của
xanh – đỏ – vàng làm người chơi liên tưởng đến các công trình cuả người
Aztec, hay cảnh Rubacava nhộn nhịp vào ban đêm với tiếng nhạc Jazz êm
ái khiến khá nhiều người ngạc nhiên vì nó quá giống với bộ phim
Casablanca… Các nhân vật trong game tuy còn gồ ghề bởi sự hạn chế về
công nghệ thời ấy, nhưng bù lại chúng đều rất có hồn – mặc dù họ đều là
những bộ xương nhưng bạn vẫn thấy đựơc ánh mắt suy tư của Manny hay sự
gian xảo của gã trùm Hector LeMans…
Đã ai xem Casablanca chưa nhỉ???


Về âm nhạc trong GF, thật tình tôi không biết phải bộc lộ cảm xúc
thế nào nữa! Có thể nói đơn giản, nó được mô tả trong hai từ: “Tuyệt
vời!”. Từ những tiếng đàn của nhóm nhạc Mexico Mariachi cất lên tiếng
sáo quena dịu dàng hay tiếng violin da diết… rồi đến ở màn Rubacava lại
là những bản nhạc Jazz chầm chậm nhưng bồi hồi cất lên không ngừng, hay
những bản nhạc lấy cảm hứng từ thể loại nhạc dân ca của người Nam Mỹ
tại cánh cổng thiên đàng… tất cả tạo nên một thế giới của người đã
khuất không hề im lặng chút nào. Với sự hỗ trợ của engine âm nhạc iMUSE
tích hợp do LucasArts phát minh, âm nhạc không bao giờ dừng lại tại GF!


Nhưng cái hồn của GF không chỉ nằm tại âm nhạc, đồ họa hay sự sáng
tạo của Tim Schafer, chúng chỉ là cái “thể xác”, mà cái hồn chính là
nhờ cốt truyện của GF, một cốt truyện quá ư xuất sắc và đủ để bạn phải
gào lên: “Hãy làm thêm phần nữa!” lúc đoạn credits chạy hết. Thật kì
lạ, khác với những game trước của LucasArts khi chúng luôn mang nụ cười
hóm hỉnh bên trong, thì lần này, Grim Fandango mang một khong khí trầm
tĩnh hơn. Tất nhiên, vì bối cảnh của game đặt tại thế giới của người
chết mang nặng tính chất tín ngưỡng của người dân tộc Aztec.
Nhân vật chính của chúng ta không phải là một anh hùng cơ bắp hay có
biệt tài gì cả, mà trái lại là Manuel “Manny” Calavera làm công việc
của một hướng dẫn viên của công ty Department Of Death (DoD), để đền
đắp lỗi lầm trong cuộc sống trước kia của mình (mặc dù trong game không
nói rõ lỗi lầm của anh ta là gì) anh có trách nhiệm thu thập linh hồn
của người quá cố xuống âm phủ, và xét xem tùy vào độ “thánh thiện”
trong cuộc sống trần gian của họ có xứng đáng được hưởng một chuyễn đi
bằng tàu hạng sang chỉ trong 4 phút; hoặc bằng đôi chân trần qua bao
nhiêu gian khổ mất tới 4 năm để tới thiên đang thứ Chín, nơi linh hồn
sẽ an nghỉ mãi mãi.


Trong lúc hoàn toàn không mãn nguyện với công việc của mình khi toàn
bộ khách hàng của mình đều không được tấm vé đi tàu tới thiên đàng thứ
Chín, Manny gặp Mercedes “Meche” Colomar, một cô gái có cuộc sống hoàn
toàn trong sạch nơi trần gian. Những tưởng cô gái này sẽ được đi trong
chuyến tàu hạng sang tới thiên đàng thứ Chín, nhưng những gì mà cô được
thông báo là phải đi bằng đôi chân trần. Lo lắng về số phận của cô gái
do liên quan đến trách nhiệm của mình, Manny lên đường tìm Mercedes
Colomar, đồng thời tìm hiểu lí do tại sao lại có sự nhầm lẫn như vậy…
Thực long, tôi không dám viết tiếp vì sợ sẽ làm hỏng sự bất ngờ ở cốt
truyện mà game dành tặng cho khán giả, nhưng chắc chắn, game sẽ làm bạn
phải xúc động!
Tấm ván chắc cuối cùng dành cho quan tài game phiêu lưu của LucasArts
GF cuối cùng sự hưởng ứng nhiệt liệt từ các nhà phê bình về chất
lượng của game (Gamespot đánh giá 9.4 điểm – một số điểm rất cao đối
với trang web về game này) cùng với hàng lọat giải thưởng – trong đó là
danh hiệu “Game của năm” do Gamespot bình chọn (1998), đánh bật những
đối thủ nặng kí nhất lúc ấy là Starcraft và Half-life. Bên cạnh đó còn
một loạt các giải thưởng như “Soundtrack hay nhất”, “Phong cách đồ họa
ấn tượng nhất”… Tuy vậy, thật trớ trêu là game không trở thành một
“hit” lớn trong việc số lượng tiêu thụ được nên được thêm một “giải”
nữa là “Game bị người chơi đánh giá thấp” và “Game hay ít người chơi”.
Cũng thật buồn cười là “con đẻ” tiếp theo của Tim Schafer là game
platform được coi là thổi lại sinh khí cho thể loại này trên hệ PC cùng
với những lời khen chán chê từ các nhà phê bình, thì việc tiêu thụ
Psychonauts lại không đựơc suôn sẻ lắm. Hi vọng với mái nhà mới (VU
Games) Double Fine Productions có thể tiếp tục tung ra những game để
đời của Tim Schafer nữa!


Ngoảnh nhìn…
Khoảng những năm 2000, fan của GF thấp thỏm khi biết GF sắp được lên
lịch để LucasArts tiếp tục phát triển, nhưng cuối cùng, không có một tí
xíu thông tin gì về nó được tiết lộ thêm. Sau đó, một blog trên
Gamespot bắt đầu đưa tin đạo diễn Tim Burton sẽ đưa GF lên phim khiến
bao fan đứng tim, nhưng rốt cục, chính Gamespot đã làm sáng tỏ rằng đây
chỉ là một tin đồn không hơn không kém. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa,
thì GF đã khắc lại quá sâu trong lòng người chơi về một game phiêu lưu
tuyệt vời!
Nền: PC
Yêu cầu hệ thống
Pentium 133 MHz hoặc tương đương
RAM 32 MB
VGA 4MB
HDD 50 MB
OS: Windows 98/SE/ XPhttp://www.mediafire.com/?sharekey=f3bbf52b120607ef67cd7f7bd65f7eef5148e412916ab26fc95965eaa7bc68bc


What about this one???





"I am here in the shadows."

wormking1998
S. Mod
S. Mod

Posts : 334
Thanked : 11
Join date : 16/04/2011
Age : 18
Đến từ : Planet XYZ7224codess


Partner:
SP:
0/0  (0/0)
Race:

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết